Cùng thăm quan Hồ Tây khi có vé máy bay đi Hà Nội Vietjet

Đến thăm quan hồ Tây nơi ẩn chứa nhiều câu chuyện xa xưa hấp dẫn. Nơi đây có rất nhiều các tên gọi khác nhau. Mỗi tên gọi thì đều mang một ý nghĩa riêng, một câu chuyện riêng về nơi này. Cùng mau cho mình một vé máy bay đi Hà Nội Vietjet để tìm hiểu nơi hấp dẫn này ở giữa lòng thủ đô.
dat-ve-may-bay-di-ha-noi
Hồ Tây - Hà Nội
Hà Nội có nhiều ngôi chùa, đền là thế, nhưng có lẽ những người dân Hà Nội, khách du lịch vẫn sẽ tìm đến đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc. Người người khi đến đây chẳng những được thưởng thức nét đẹp kiến trúc của nhưng ngôi đền chùa cổ xưa mà còn cầu may, cầu phúc... đông nhất sẽ là vào những ngày rằm, mồng một âm lịch hàng tháng và ngày lễ, Tết.


Khám phá nơi đây, nơi chứa nhiều ẩn số cần giải đáp


Hình ảnh hay thường thấy ở Hồ Tây là trên boong tàu lớn nơi mặt hồ, có một đôi uyên ương đang tươi cười rất hạnh phúc ở trong ngày cưới giữa bao nhiêu lời chúc phúc của người thân, bè bạn. Bên bờ, tại một ghế đá nào đó có cụ già râu tóc bạc phơ đang tay cầm ba toong ngước về phía bờ Tây để ngắm hoàng hôn xuống... Mặc dù, nét làng thuở nào đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới ở trong quá trình đô thị hóa với nhiều những khu nhà cao tầng, khách sạn, biệt thự đã mọc lên nhưng mà nhiều làng vẫn còn giữ được những nét làng với những cổng làng, đình làng, những ngôi nhà cổ có cả trăm năm tuổi... Những nơi đó đều tập trung ở Hồ Tây. Tìm ngay một vé máy bay đi Hà Nội Vietjet để đến thăm quan thủ đô.
ve-may-bay-di-ha-noi
Hồ Tây Lúc Chiều Tà
Ngoài ra hồ Tây còn có rất nhiều những câu chuyện kể về các tên gọi vô cùng hấp dẫn, Như:  Theo truyện Khổng lồ đúc chuông thì hồ có tên là Trâu Vàng. Truyện kể rằng có một ông khổng lồ có tài thu hết những đồng đen của phương Bắc đem đúc thành chuông. Khi mà thỉnh chuông, tiếng vang sang bên Bắc. Vì đồng đen là mẹ của vàng nên con trâu vàng của phương Bắc nghe tiếng chuông liền vùng đi để tìm mẹ. Tới đây nó quần mãi đất, khiến sụt thành hồ. Nên họi là đầm Trâu Vàng.
Tên gọi Tây Hồ Sử sách có ghi rằng: Đến năm 1573, để tránh một tên húy của Vua Lê Thế Tông là Duy Đàm, người ta đổi là Tây Hồ. Cái tên Tây Hồ đã có từ đó, ngoài lý do nêu trên, có lẽ việc đặt tên này để nhằm sánh với phương Bắc, vì ở Trung Quốc cũng có một Tây Hồ nổi tiếng ở Hàng Châu. Việc đặt tên những địa danh, sông hồ của Việt Nam theo Trung Quốc đó là chuyện bình thường. Nhiều người còn giải thích rằng Tây Hồ có nghĩa là hồ phía Tây kinh thành, đó e không hợp lý. Cũng như là Hà Đông, nếu xem bản đồ Hà Nội, thì địa danh nêu trên không đúng theo phương vị Đông và Tây rồi.

Bằng vé máy bay đi Hà Nội Vietjet để chiêm ngưỡng nét đẹp Hồ Tây


Tây Hồ là cách đọc Hán Việt của hồ Tây, và hồ Tây cũng đã trở thành cái tên gần gũi, lâu dài, nên thơ nhất đối với những người Hà Nội cũng như nhân dân trong cả nước. Đến đại lý vé máy bay của vivavivu để có được vé máy bay đi Hà Nội Vietjet rẻ nhất chưa từng có.




Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Cổng thông tin chia sẽ về Game mới nhất trên PC hay Mobile, đánh giá Game mới chia sẽ kinh nghiệm chơi game cũng như những Giftcode trong Game. Đến với iGame bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét