Những vấn đề thường gặp khi tiến hành khoan địa chất

Ngày xưa khoan địa chất cũng đã xuất hiện nhưng chưa được áp dụng rộng rãi vào trong công trình xây dựng nhiều, đa số các thợ xây, xây nhà họ sẽ dùng thước đo, dây mực nước để họ tự đo lường kiểm tra chứ họ không sử dụng máy móc vào để áp dụng. Đối với các công trình xây dựng nhà ở, xây dựng nhỏ là như vậy. Còn đối với các công trình xây dựng lớn, dự án hạ tầng cao thì tất cả họ đều cần phải áp dụng khoan địa chất vào trong xây dựng.

Bởi khi chúng ta chuẩn bị xây dựng bất cứ một công trình lớn nhỏ nào mà không được áp dụng khoan khảo sát địa chất vào thì hầu như các công trình xây dựng ấy đều có chuyện xảy ra, không bị sập thì cũng bị lún nền móng, lún đất, mực nước ngầm có vấn đề.


Nói áp dụng khoan khảo sát địa chất vào công trình là như vậy nhưng bạn cũng cần phải biết cách áp dụng bạn phải biết được quy trình, định luật nguyên lí của nó là như thế nào, ra sao, để mà áp dụng được chính xác không bị mắc sai lầm khi áp dụng vào. Có một số trường hợp khi áp dụng khoan địa chất vào công trình khiến cho chúng có vấn đề xảy ra như: Mũi khoan không đủ để khoan, lỗ khoan bị sai lệch, hay chồng nhau không có khoảng cách chính xác, khoan không đủ độ sâu, lỗ khoan quá to hay quá nhỏ cũng có thể dẫn đến những sai lệch, kết quả kiểm tra không được chính xác, mẫu đất được đem đi kiểm tra được làm một cách cẩu thả không đưa ra kết quả chuẩn.

Có nhiều trường hợp các chủ thầu đầu tư công trình xây dựng không áp dụng khảo sát địa hình, khoan khảo sát chất vào công trình mà dùng số liệu của tài liệu cũ cho vào hay thậm chí họ còn chế lại số liệu để áp dụng vào công trình đó là một trong những nguyên nhân khiến cho công trình hay bị gặp khó khăn sự cố.

Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Cổng thông tin chia sẽ về Game mới nhất trên PC hay Mobile, đánh giá Game mới chia sẽ kinh nghiệm chơi game cũng như những Giftcode trong Game. Đến với iGame bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét