Hư hỏng thường gặp cần khắc phục khi dùng máy cưa đĩa Makita

May cua dia Makita được dùng nhiều để pha phôi, tề đầu, cắt mộng, soi rãnh phục vụ chủ yếu trong các xưởng chế biến gỗ, là một loại dụng cụ cầm tay dễ dàng sử dụng và mang lại nhiều lợi ích cho công việc. Để sử dụng tốt máy cưa nhằm mang lại một kết quả làm việc cao thì đòi hỏi người dùng phải nắm rõ được các quy trình nguyên tắc làm việc.


Sử dụng máy cưa đĩa Makita


Những hư hỏng thường gặt khi dùng máy cưa đĩa Makita cần phải khắc phục


Chiều rộng ủa ván cắt không đều nguyên nhân là do răng cưa trên lưỡi cưa không đều và mài nghiêng không đều nên cần phải mở lại răng cưa và mài nghiêng về một phía.
Chiều rộng của ván cắt có tiết diện không đều do thước tựa không song song với lưỡi cưa nên làm cho phần tiết diện giữa các khoảng cách khác nhau cần phải kiểm tra lại thước tựa và độ mở của răng cưa trên lưỡi cưa.
Mạch có nhiều vết răng cưa nguyên nhân chủ yếu là do có một số răng cưa mở quá rộng, trục truyền động không vuông góc với chiều đẩy của gỗ cần phải kiểm tra độ mở răng cửa để mạch cưa đều đặn hơn.

Thao tác dùng máy cưa đĩa Makita

An toàn khi khi dùng máy cưa đĩa Makita


  • Người sử dụng máy cưa phải trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ lao động như mắt kính, quần áo, gang tay, khẩu trang..
  • Trước khi vận hành phải kiểm tra toàn bộ hệ thống làm việc của máy như hệ thống điện, bộ phận cắt gọt, bộ phận truyền động.
  • Khi mà thiết bị trong bộ phận của máy cưa bị hư hỏng cần phải đem máy đi sửa chữa kịp thời.
  • Không để bất kì vật gì bằng sắt thép trên bàn cưa
  • Không đưa tay và dưới lưỡi cưa đang hoạt động
  • Không đặt gỗ cắt quá sâu, lưỡi cưa đạt từ 5 -10 mm qua độ sâu gỗ vật đang cắt sẽ có nguy cơ bị đá lưỡi dao trở lại.
  • Không ép máy cưa hoạt động quá tải

Máy cưa đĩa Makita là một dung cu da chuc nang (https://www.chothietbi.com/100mm-dung-cu-da-chuc-nang-88-713-1541.html) có thể phù hợp cho người dùng thuận tay trái và tay phải khác nhau. Phù hợp với nhiều người sử dụng chính vì thế mà được ưa chuộng vừa không phải mất nhiều thời gian lại có thể làm việc hiệu quả.

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666
Fax:          08 3868 6688

Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HCM
Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Cổng thông tin chia sẽ về Game mới nhất trên PC hay Mobile, đánh giá Game mới chia sẽ kinh nghiệm chơi game cũng như những Giftcode trong Game. Đến với iGame bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét