Khám phá chợ Đồng Xuân cùng vé máy bay đi Hà Nội Jetstar

Thủ đô Hà Nội là vùng đất sở hữu những con phố nổi tiếng mà hầu hết chúng ta biết tới cái tên “Hà Nôi 36 Phố Phường”. Những phố phường đó cũng đã là cảm hứng sáng tác nhệ thuật cho nhiều tác phẩm trong nền văn học Việt Nam từ trước đến nay. Đến Hà Nội nhanh nhất bằng vé máy bay đi Hà Nội Jetstar.
vé-máy-bay-đi-hà-nội
Chợ Đồng Xuân - Hà Nội
Hà Nội đâu đó trong 36 phố phường kia từng ngày từng giờ vẫn luôn cất lên những âm thanh quen thuộc của những gánh hàng rong. Những con người những số phận nhỏ bé vẫn âm thầm lặng lẽ tao nên nét quen thuộc của Hà Nội, để rồi hễ đi xa lại mại mang mác nhớ về nơi đây. Đó là một nét đặc trưng của phố phường Hà Nội. Cùng đến chợ Đồng Xuân và khám phá phố Đồng Xuân là một con phố vô cùng đẹp.

Những khung cảnh hấp dẫn bên cạnh chợ Đồng Xuân

Thăm quan Phố Đồng Xuân

Phố Đồng Xuân là nơi luôn gắn liền với khu chợ Đồng Xuân. Ở xung quanh hai bên đường thì nhà nào cũng mở hàng để buôn bán. Do vào chợ phải gửi xe, với lại lượng khách trong chợ rất đông nên cũng chính vì thế nhiều người đã mua hàng ngay tại các của hàng ngay bên con phố này, việc này khá là tiện lợi. Theo lịch sử thì khi xây chợ Đồng Xuân có để chừa lại một khoảng đất trống khá rộng ở đằng trước, và sau đó chỗ này là chỗ dùng để tránh nhau của đường xe điện Bờ Hồ và xe điện Chợ Bưởi. Chỗ đó ngày trước kia có một bồn cỏ, được kê mấy ghế đá dưới bóng mát của một hàng cây to. Trên bãi trống này thì là nơi thường ngày họp của các hàng bán gạo, ngũ cốc, do đó mà ở thời thuộc Pháp thì con đường này có tên là Rue du Riz (hay có nghĩa là Phố Hàng Gạo). Từ sau năm 1945 thì con đường này có tên là phố Đồng Xuân. Dạo quanh khu phố cùng vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội Jetstar.

Tượng Đài Hà Nội mùa đông 1946

đặt-vé-máy-bay-đi-hà-nội
Tượng Đài Hà Nội mùa đông 1946
Tại chợ Đồng Xuân còn nổi tiếng trong những ngày đầu của phong trào Toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược vào tháng 12 năm 1946. Chợ đã trở thành một pháo đài thép ở ngay cửa ngõ Thủ đô, chiến đấu rất dũng cảm kìm hãm và giam chân quân Pháp, khi mà chúng dùng xe tăng từ bờ sông đánh vào từ phía sau chợ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ thì trên cổng chợ Đồng Xuân được lắp đặt một hệ thống còi báo động, Dùng để thông báo có máy bay địch đến, nhắc nhở cho nhân dân xuống hầm trú ẩn và thông báo cho các lực lượng vũ trang chuẩn bị để sẵn sàng chiến đấu. Vào năm 2000, thành phố đã cho dựng một Tượng đài để kỷ niệm chiến thắng “Hà Nội mùa đông 1946”, tại bên ngoài ngay cạnh cổng ra vào của chợ Đồng Xuân.

Đến bằng vé máy bay đi Hà Nội Jetstar để dạo quanh nơi đây

Khi đến với Hà Nội, nhất là đến với chợ Đồng Xuân thì bạn hãy dành chút thời gian để đi dạo vài lần trên con phố Đồng Xuân để cảm nhận được những nét đặc biệt tại nơi đây. Và cũng như giữ những giây phút trầm ngâm trước Tượng đài nhé. Đặt ngay vé máy bay đi Hà Nội Jetstar tại vivavivu.
Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Cổng thông tin chia sẽ về Game mới nhất trên PC hay Mobile, đánh giá Game mới chia sẽ kinh nghiệm chơi game cũng như những Giftcode trong Game. Đến với iGame bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét